จะได้ลงเล่น! ‘บรูซ’ สะกิด ‘โซลันเก้’ โยกซบสิงห์ผยองแบบยืมตัว!!!

อาจทำให้ โดมินิค โซลันเก้ (Dominic Solanke) กองหน้าดาวรุ่งของหงส์แดง ลิเวอร์พูล ต้องคิดหนักเกี่ยวกับอนาคตของตัวเองแล้วงานนี้ เมื่อล่าสุดทางด้านของ สตีฟ บรูซ นายใหญ่ทีมสิงห์ผยอง แอสตัน วิลล่า ทีมแห่งลีกรอง เดอะแชมเปี้ยนชิพ อังกฤษ ได้ออกมาสะกิดนักเตะให้โยกไปเล่นยังถิ่น วิลล่า พาร์ค แบบยืมตัว

เพื่อประโยชน์ในการพัฒนาฝีเท้าของตัวเอง ด้วยโอกาสลงสนามอย่างต่อเนื่อง แทนที่จะนั่งจับเจ่าอยู่ที่ซุ้มม้านั่งสำรองในถิ่นแอนฟิลด์ต่อไป หลังนักเตะแทบไม่ได้รับโอกาสให้จากกุนซือ เจอร์เก้น คล็อปป์ ให้ลงสนามไปพิสูจน์ตัวเองเลย

ทั้งนี้ โซลันเก้ ถือเป็นกองหน้าดาวรุ่งที่ได้รับการจับตามองมากที่สุดคนนึงของอังกฤษ โดยนักเตะย้ายเข้าถิ่นแอนฟิลด์ของ หงส์แดง เมื่อตลาดหน้าร้อนที่ผ่านมาแบบไม่มีค่าตัวหลังหมดสัญญากับสิงห์บลูส์ เชลซี

ดมินิค โซลันเก้ (Dominic Solanke)

โดมินิค โซลันเก้ (Dominic Solanke)
Credit: lev radin / Shutterstock.com

กระนั้นแม้ว่านักเตะจะฉายแววจนถูกเรียกตัวติดทีมชาติอังกฤษชุดใหญ่ด้วยวัยเพียง 20 ปีไปเรียบร้อยแล้ว แต่สถานะในทีมหงส์แดงของกุนซือ เจอร์เก้น คล็อปป์ ของนักเตะยังคงเป็นได้เพียงกองหน้าตัวสแตนบายด์ และได้รับโอกาสลงสนามอย่างจำกัด โดยเฉพาะในลีกฤดูกาลนี้นักเตะยังไม่ได้รับโอกาสให้ออกสตาร์ทเป็นตัวจริง

และจากสถานการณ์ดังกล่าวนี้เองทำให้ล่าสุด สตีฟ บรูซ นายใหญ่คนเก่งของสิงห์ผยอง แอสตัน วิลล่า ทีมดังในลีกรองเดอะ แชมเปี้ยนชิพ หวังฉวยโอกาสคว้านักเตะไปเสริมทัพแบบยืมตัว

โดยได้ออกมาสะกิดนักเตะด้วยวาจาผ่านสื่อว่า “แน่นอนว่าหากคุณได้ลงเล่นในช่วงอายุ 18 คุณย่อมต้องการพัฒนาต่อไปอีก แต่ในกรณีของโซลันเก้ผมว่ามันดูแปลก เขาติดทีมชาติอังกฤษทั้งๆที่เขาต้องเจอกับเรื่องยากลำบากในทีมลิเวอร์พูล ผมคิดว่าประเทศเรามีนักเตะดาวรุ่งเจ๋งๆหลายรายเลยแต่ไม่ได้รับโอกาส และทางออกที่ดีก็คือการย้ายแบบยืมตัว ซึ่งมันจะเป็นประโยชน์กับทั้งตัวนักเตะ และต้นสังกัดของนักเตะเองด้วย”

, , ,

Comments are closed.